Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Nên sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy như thế nào?

Máy photocopy là một trong những công cụ chuyên dụng trong việc in ấn với số lượng lớn và tốc độ nhanh. Việc sử dụng máy photocopy đang ngày càng trở nên phổ biến vì nhu cầu ngày càng cao trong công việc hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy photocopy cũng gặp khá nhiều lỗi, một trong những lỗi phổ biến nhất là lỗi kẹt giấy khi in. Để khắc phục tình trạng này bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy

THỰC TRẠNG

Nếu như máy photocopy của bạn đang hoạt động và chạy bình thường, bỗng nhiên giấy in bị kẹt và không còn chạy ra tiếp được nữa thì rất có thể những nguyên nhân sau đây dẫ đến tình trạng này. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng kẹt giấy dưới đây nhé.

CHẤT LƯỢNG GIẤY KÉM

Nếu máy photocopy đang hoạt động bình thường, bỗng nhiên giấy bị kẹt không ra nữa có thể là do chất lượng giấy in của bạn không đạt tiêu chuẩn. Bề mặt giấy không bằng phẳng, chính vì vậy trong quá tình in ấn các thiết bị bên trong máy in tiếp xúc lên mặt giấy để tiến hành in, khi gặp giấy kém chất lượng nó sẽ tự động chùn lại tạo nên vết nhăn điểm nào đó trên giấy cộng với tốc độ in nhanh sẽ xảy ra tình trạng kẹt giấy.

Sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy

Để chấm dứt tình trạng này bạn nên thay đổi loại giấy kém chất lượng bằng giấy in có chất lượng tốt hơn.

CỤM SẤY GẶP TRỤC TRẶC

Cụm sấy là thiết bị quan trọng nhất của máy photocopy vì nó thực hiện rất nhiều chức năng trong thao tác in ấn. Khi máy photocopy bị lỗi kẹt giấy thì chức năng của cụm sấy không phải ngoại lệ.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thẩm định lại khổ giấy quấy khi vào cụm sấy, vị trí nào trên cụm sấy mà giấy đang vướng mắc và cụm sấy đang gặp trục trặc kỹ thuật phần cứng thì bạn tiến hành khắc phục trong những trường hợp cụ thể.

Sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy

LỖI CỤM TRỐNG

Cụm trống là thiết bị được đặt bên trong cụm sấy được cấu tạo từ màng mỏng và có nhiệm vụ nhận mực rồi in ra giấy. Trong quá trình điều tiết qua lớp màng, nếu cụm trống gặp thì trục trặc thì giấy in kẹt luôn ở vị trí này là điều hoàn toàn có thể diễn ra.

Chính vì vậy, nếu máy photocopy đang hoạt động và bị kẹt giấy thì bạn hãy lưu ý đến cụm trống để có những cách điều chỉnh và thay thế khi cần.

Sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy

BIỆN PHÁP XỬ LÝ KHI MÁY PHOTOCOPY BỊ KẸT GIẤY ĐỘT NGỘT

Khi nhận được thông báo cụ thể về kẹt giấy, và đèn trên máy in nháy liên tục để cảnh báo thì việc đầu tiên bạn cần làm là đến chỗ thoát giấy in ra rồi dùng tay nắm nhẹ hai cạnh của miếng giấy, sau đó kéo nhẹ nó ra khỏi máy in và lặc nhẹ cho đến khi giấy thả lỏng ra.

Tiếp sau đó, bạn thử thay giấy khác có chất lượng tốt hơn, xóc lại giấy cho đều và kiểm tra xem giấy in có bị cong gập hay không và tiến hành in thử xem có xảy ra tình trạng kẹt giấy nữa không. Nếu giấy vẫn bị kẹt thì bạn tiếp tục kiểm tra lại cụm sấy hoặc cụm trống nhé.

Sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy

Trên đây à cách hướng dẫn sự cố khắc phục lỗi kẹt giấy của máy photocopy mà bạn thường gặp phải. Để đóng góp thêm ý kiến, chia sẻ bạn vào mục bình luận bên dưới bài viết nhé.

Theo: repair.vn

Nếu bạn cần tìm 1 đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa máy photocopy tại TpHCM để khắc phục triệt để vấn đề máy photocopy hay bị kẹt giấy xin vui lòng liên hệ Tăng Phú
Sửa lỗi kẹt giấy trên máy photocopy

Công ty trách nhiệm hữu hạn Tăng Phú

Địa chỉ : 7/1 Đô Đốc Long phường Tân Quý , Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : 08.38107720 – 08.38129035 – 08.38490510
Fax : 08.38120078
Email : tangphu_us@yahoo.com.vn
Website : www.MayVanPhongTangPhu.com
Google Account Video Purchases 7 Đô Đốc Long, Tân Quý, Tân Phú, Hồ Chí Minh, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét